HOÀNG HUY INTERNATIONAL VIETNAM xin chia sẻ Khách hàng cách nhận biết xe MAXXFORCE13 bị lỗi khí thải
- Màn hình táp lô báo 2 đèn vàng trong ô chữ nhật màu vàng (được tô đỏ như trong hình 2)
– Đèn bông lúa Temp : Hệ thống khí xả đang hoạt động nhiệt độ cao
– Đèn bông lúa DPF: Bộ lọc DPF ở ống xả bị lỗi
2: Mở phần mềm NED hoặc Servicemaxx, kiểm tra mục báo lỗi (Diagnostic trouble codes). Phần thông báo (Message) có cảnh báo DOCOT, DOCIT, DPFDP là lỗi khí thải
Nếu xe hiện các đèn báo khác như đèn tam giác, đèn check động cơ, đèn ABS thì là lỗi hoặc cảnh báo cần kiểm tra hệ thống làm mát, các cảm biến, động cơ, hệ thống phanh, van cánh bướm EGR v.v.. chứ không liên quan tới vấn đề lỗi khí thải.
*** Lưu ý: Van cánh bướm EGR (hình 2) trên thị trường gọi là van khí xả (hoặc khí thải), nhưng thực tế, van trên chỉ có nhiệm vụ mở 2 cánh bướm để giúp khí đã được làm nóng quay lại buồng đốt lần nữa để hòa trộn với nhiên liệu, giúp nhiên liệu được đốt cháy tối đa, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Như vậy, việc van cánh bướm EGR hoạt động tốt chỉ có tác dụng làm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ổn định công suất cho xe, chứ không liên quan gì tới lỗi khí thải.